Evas - Phụ Nữ thời đại

M

Bệnh lý dục có lây qua đư��ng miệng không?

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

Quan hệ qua đường miệng là 1 biện pháp giúp phòng chống mang bầu ngoài ý muốn nhưng vẫn được thăng hoa. Đặc biệt phía trên còn là phương pháp cứu cánh cho những cặp vk ông chồng đang gặp một trong những vấn đề về chuyện chăn gối như: khô âm đạo, đau rát khi quan hệ, xuất tinh sớm. Vậy liệu bệnh tình dục có lây qua đường miệng không? Nào hãy cùng chúng tôi hướng đến qua bài viết này nhé.

bệnh tình dục có lây qua đường miệng không?

Con đường chính để lây lan những bệnh tình dục là bởi quan hệ tình dục không đáng tin cậy. Dẫu thế phía trên không hẳn là con đường duy nhất, bệnh còn hoàn toàn có thể lây qua đường miệng & ít cách giao tiếp khác. Nói theo một cách khác bệnh hoàn toàn có thể lây lan chỉ việc có giao tiếp da kề da với cơ quan sinh dục.

quan-he-bang-mieng-01

dưới đây là một vài tình hình bệnh lý dục rất có thể lây lan qua đường miệng hoàn toàn có thể kể đến:

  • HIV: HIV hoàn toàn có thể lây nhiễm trải qua quan hệ tình dục qua đường miệng, nhưng nguy hại này thường thấp hơn đối với quan hệ tình dục qua đường lỗ hậu môn hoặc âm đạo. Mặc dù vậy, việc tiếp xúc với chất lưu chứa virus HIV có thể xảy ra trong một số trường hợp và tăng nguy cơ lây nhiễm. Mặc dù vậy, rất khó để biết chính xác vì những người thường tham gia quan hệ tình dục qua đường âm đạo hoặc hậu môn cùng lúc với quan hệ bằng miệng. Nếu người mắc bệnh có các vết thương hoặc thương tổn ở miệng (như vết loét hoặc chảy máu nướu), âm đạo… virus HIV có thể lây nhiễm qua những vết thương này.
  • Herpes đơn dạng: Herpes đơn dạng 1 (HSV-1) thường đc lây media qua tiếp xúc da đường miệng, chẳng hạn như qua việc hôn hoặc chia sẻ vật dụng cá thể như đường ống hút hoặc ly cốc với người nhiễm bệnh. Herpes đơn dạng 1 có thể gây ra các vết loét ở miệng hoặc quanh miệng, được tìm đến là "mụn nước" hoặc "nốt lở."
  • Chlamydia & bệnh lậu: Cả chlamydia và bệnh lậu hoàn toàn có thể lây qua đường miệng trong một số trong những trường hợp, đặc biệt là khi có giao tiếp với dịch tiết nhiễm bệnh.
  • HPV (Human Papillomavirus): một vài loại virus HPV hoàn toàn có thể lây media qua giao tiếp với các vùng da có mụn, bao gồm cả vùng miệng & họng. HPV rất có thể gây nên triệu chứng như mụn, mặc dù thế nhiều trường hợp không có chứng trạng.
  • Candida (Nấm âm đạo): một vài dòng nấm Candida có thể lây qua việc chia sẻ đồ ăn hoặc đồ uống với người mắc nấm miệng.
  • Giang mai: Giang mai là một bệnh có thể lây qua quan hệ tình dục đường miệng do giao tiếp với vết loét ở miệng, haauk môn, âm đạo…
  • các loại Virut viêm gan A, B, C: Virut viêm gan A thường tồn tại trong phân, nếu quan hệ tình dục qua đường miệng vào đít của doanh nghiệp tình trong cả lúc đã vệ sinh thật sạch vùng đít cũng vẫn có nguy cơ tiềm ẩn lây bệnh. Virut viêm gan B và C cũng có thể có thể bị lây qua con đường này do vi rút có trong máu, tinh dịch và hàm lượng dịch thể chất khác.

các biến đổi gặp mặt phải của những bệnh lý dục lây truyền qua quan hệ đường miệng

benh-lay-qua-duong-sinh-duc-Herpes-don-dang

bệnh tình dục rất có thể lây qua đường miệng lúc có sự giao tiếp da với bộ phận sinh dục

một trong những biến chứng thường bắt gặp phải của những tình hình bệnh lý dục lây truyền qua quan hệ đường miệng rất có thể nói tới như:

  • Nhiễm trùng vi khuẩn: một vài bệnh như đau họng, viêm amidan có thể gây ra do vi khuẩn được lây từ người bị bệnh tình dục thông qua hoặc liên quan đến vận động miệng.
  • biến đổi ở mắt: bệnh lý dục như giang mang & sùi mào gà rất có thể gây cho thị giác một số trong những luận điểm như gây viêm võng mạc, viêm màng bồ đào, viêm kết mạc, viêm thượng củng mạc thậm trí rất có thể gây mù lòa.
  • Là Lý Do gây vô sinh: một số trong những bệnh lây qua đường tình dục sẽ gây thương tổn cơ quan sinh dục cho cả nam và nữ khiến viêm tinh hoàn, viêm tắc ống dẫn trứng, viêm buồng tử cung sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian làm việc sinh sản thậm trí là gây vô sinh
  • có thể dấn đến ung thư trực tráng, cổ tử cung, dương vật lúc bị bệnh lý dục liên quan đến virus HPV

Cách dự phòng rủi ro khi quan hệ bằng miệng

quan-he-bang-mieng-04

Để giảm nguy cơ lây nhiễm những bệnh tình dục lúc thực hiện quan hệ bằng miệng, dưới đây là một số trong những phương pháp dự phòng không may bạn có thể thực hiện:

  • sử dụng quá bao cao su: lạm dụng bao cao su hoặc bao cao su nữ để bảo đảm an toàn cơ thể khỏi giao tiếp mật thiết với chất lỏng cơ thể của đối tác doanh nghiệp. Bao cao su cũng đều có thể giảm nguy hại lây nhiễm khuẩn, virus.
  • kiểm tra sức khỏe định kỳ: khám bệnh theo chu kỳ & xét nghiệm bệnh tình dục là việc làm quan trọng để bắt gặp sớm cũng như giúp điều trị những bệnh một cách kết quả. Hãy bàn bạc với Bác Sỹ hoặc Chuyên Viên y tế về lịch trình kiểm nghiệm thích nghi cho mình.
  • Tránh tiếp xúc với chất lỏng cơ thể: Tránh giao tiếp với chất lỏng thể chất của đối tác, như máu, dịch âm đạo hoặc dịch tiền liệt tuyến, đặc biệt là nếu như có tổn hại ở miệng hoặc vết thương mở.
  • triển khai vệ sinh cá nhân: duy trì dọn dẹp cá thể tốt, bao gồm việc rửa sạch bàn răng, lạm dụng quá chỉ các nha khoa & kiểm tra thương tổn miệng để giảm nguy hại lây nhiễm và phát triển những con vi sinh vật hoặc nhiễm trùng.
  • Giảm số lượng đối tác doanh nghiệp tình dục: Giảm số lượng công ty đối tác tình dục cũng đều có thể giảm nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm, đặc biệt là nếu như bạn chưa chắc chắn về trạng thái tình hình sức khỏe hoặc lịch sử dân tộc tình dục của đối tác doanh nghiệp.
  • hướng đến thông tin: nắm vững thông tin về những bệnh tình dục, cách lây nhiễm và phương pháp dự trữ là rất trực tiếp để bảo vệ sức khỏe của công ty và đối tác.

phía trên là một trong những thông tin trả lời cho câu hỏi bệnh tình dục có lây qua đường miệng không? Các tác động mà nó xảy nên cho cơ thể cũng giống như cách để phòng ngừa những bệnh lý này ghé thăm. Nếu còn bất kể câu hỏi nào quay quanh luận điểm này đừng e dè hãy để lại câu hỏi của người sử dụng ở phần phản hồi phía cuối bài viết, các chuyên gia của Cửa Hàng chúng tôi sẽ trả lời ngay.

Xem thêm: mang bầu ngoài từ cung: Vì Sao và cách phòng ngừa

  • http://evacuocsong.blogspot.com/2024/04/benh-ly-duc-co-lay-qua-ung-mieng-khong.html
Eva cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments