Evas - Phụ Nữ thời đại

M

Những hậu quả của nhóm bệnh lây qua đường tình dục mà bạn cần phải biết

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

không phải toàn bộ những bệnh lây qua đường tình dục đều có thể chữa khỏi. Trong bài viết này bọn họ sẽ tổng hợp danh sách những bệnh lây qua con đường này một khi đã mắc là phải chung sống với bệnh cả đời không thể chữa khỏi.

HIV – Bệnh lây qua đường tình dục khiến cho hệ thống miễn dịch bị suy giảm nhanh chóng

HIV (Human Immunodeficiency Virus) là một loại virus gây bệnh AIDS (Acquired Immunodeficiency Syndrome), Một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất trên nhân loại. Virus này tiến công hệ miễn dịch của thể chất, làm suy yếu khả năng phòng chống những mắc bệnh và nhiễm trùng. HIV lây truyền chủ yếu trải qua giao tiếp với máu, dịch thể chất như dịch âm đạo, tinh trùng, dịch nhầy, và qua các cách khác như qua quan hệ tình dục không an toàn và đáng tin cậy hoặc từ mẹ sang con trong quá trình sinh.

benh-lay-qua-duong-sinh-duc-HIV

hiện nay chưa tồn tại phương pháp điều trị bệnh lây qua đường tình dục mang tên HIV

sau đây là một vài điểm chính về HIV:

  • cách thức lây truyền: HIV lây truyền chủ yếu trải qua giao tiếp với máu, dịch cơ thể như dịch âm đạo, tinh dịch, dịch nhầy, & qua những cách khác như qua quan hệ tình dục không an toàn và tin cậy hoặc từ mẹ sang con trong thời gian sinh.
  • dấu hiệu lâm sàng: Người nhiễm HIV rất có thể không tồn tại triệu chứng trong thời gian dài. Các hiện tượng của AIDS thường tồn tại sau một thời gian từ khi nhiễm HIV, bao hàm hạn chế hệ miễn dịch, bệnh nhiễm trùng và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.
  • ngăn ngừa và điều trị: phương pháp chuẩn chỉnh đoàn duy nhất để bắt gặp ra bệnh là xét nghiệm máu. Hiện không tồn tại liệu pháp chữa trị trọn vẹn cho HIV/AIDS, nhưng khám chữa ARV (Antiretroviral) có thể khống chế sự đi lên của virus, gia hạn tình hình sức khỏe và kéo dài trong suốt thời gian tuổi thọ của bệnh nhân nhiễm HIV. Các biện pháp phòng ngừa HIV bao hàm lạm dụng quá bảo đảm an toàn an toàn trong quan hệ tình dục, sử dụng quá kim tiêm sạch sẽ, & điều trị chống HIV cho những người có nguy cơ cao.

Bệnh lây qua đường tình dục – Herpes đơn dạng

Herpes đơn dạng là 1 trong những loại bệnh lý lây truyền qua đường tình dục hoặc giao tiếp da dưới dạng virus herpes simplex. Có hai loại herpes đơn dạng chính: herpes đơn dạng 1 (HSV-1) & herpes đơn dạng 2 (HSV-2). Dưới đây là một trong những điểm nên biết về herpes đơn dạng:

  • cách thức lây truyền: HSV-1 thường lây truyền qua giao tiếp da đường miệng, Bên cạnh đó HSV-2 thường lây truyền qua tiếp xúc da bên dưới dạng. Tuy nhiên, cả hai loại virus hoàn toàn có thể lây truyền qua cả hai vị thế. Lây truyền thường xảy ra thông qua giao tiếp trực tiếp với vết thương hoặc dịch tiết từ người nhiễm bệnh, đặc biệt là trong quan hệ tình dục không an toàn và tin cậy.
  • Triệu chứng: một số người có herpes đơn dạng có thể không có triệu chứng hoặc có tình trạng nhẹ như vết nổi mụn bé dại, đau hoặc ngứa ở vùng bị nhiễm. Các lần đau và các vết nổi mụn rất có thể tồn tại và biến mất theo số giờ.
  • Cách điều trị: Hiện chưa có liệu pháp chữa trị hoàn toàn cho herpes đơn dạng. Tuy nhiên, có thể khống chế và giảm triệu chứng bằng cách dùng thuốc chống virus herpes như acyclovir, famciclovir hoặc valacyclovir. Các loại thuốc này rất có thể giúp giảm sự ngứa rát & giảm khoảng thời gian của những cơn nhiễm.
  • Phòng ngừa: Cách phòng ngừa herpes đơn dạng bao hàm lạm dụng bảo đảm an toàn an toàn trong quan hệ tình dục, giảm bớt số lượng công ty đối tác tình dục, và nên tránh tiếp xúc với người nhiễm bệnh lúc có hiện tượng của nhóm bệnh.

benh-lay-qua-duong-sinh-duc-Herpes-don-dang

những mụn rộp ở miệng rất có thể do virus Herpes type 1 (HSV-1) gây ra

HPV – bệnh lây qua đường sinh dục nguy hiểm

HPV (Human Papillomavirus) là 1 trong loại virus gây ra nhiều dạng bệnh lây truyền qua đường tình dục & rất có thể xảy nên nhiều luận điểm tình hình sức khỏe, bao gồm các bệnh khớp nói tóm gọn và các bệnh về âm đạo, âm hộ, hậu môn và vùng sinh dục khác ở đàn bà và nam giới. Dưới đây là một số điểm quan trọng về HPV:

  • phương thức lây truyền: HPV lây truyền chủ yếu thông qua giao tiếp da đường sinh dục, bao gồm cả quan hệ tình dục không an toàn và tin cậy. Còn mặt khác, HPV cũng đều có thể lây truyền thông media qua giao tiếp da khác như tiếp xúc với da đã nhiễm HPV.
  • Loại virus: Có hơn 100 loại virus HPV, trong số ấy một số loại xảy nên các luận điểm sức khỏe rất lớn như bệnh ung thư cổ tử cung, bệnh ung thư âm đạo, ung thư lỗ hậu môn, & một số trong những bệnh về sinh dục khác.
  • Triệu chứng: chủ yếu đa số người nhiễm HPV không tồn tại chứng trạng và virus thường bặt tăm mà không gây ra vấn đề sức khỏe. Mặc dù thế, trong một số trong những trường hợp, HPV hoàn toàn có thể xáy ra những luận điểm như mụn nước hoặc tăng sự tiến lên của tế bào gây nên sự biến tướng của các bệnh ung thư.
  • ngăn ngừa và điều trị: phòng tránh HPV bao gồm sử dụng đảm bảo an toàn an toàn và đáng tin cậy trong quan hệ tình dục và tiêm vắc xin HPV. Chữa bệnh những luận điểm tình hình sức khỏe do HPV xáy ra như mụn nước hoặc biến tướng của các ung thư phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe chi tiết của mỗi cá nhân.
benh-lay-qua-duong-sinh-duc-HPV

Bệnh lây qua đường tình dục rất nghiêm trọng – Giang mai

Giang mai, còn được gọi là sifilis, là một trong bệnh truyền nhiễm do những con vi sinh vật Treponema pallidum gây nên. Phía trên là một trong những bệnh truyền nhiễm thịnh hành và nghiêm trọng nhất, rất có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của cơ thể & xảy nên những biến chứng rất lớn nếu như không đc chữa bệnh kịp thời. Dưới đây là một vài điểm quan trọng về giang mai:

  • cách thức lây truyền: Giang mai thường lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn và đáng tin cậy, bao hàm cả quan hệ tình dục qua đường lỗ đít & qua đường miệng. Ngoài ra, nó cũng có thể có thể lây truyền từ mẹ sang con trong tiến trình sinh hoặc qua giao tiếp với máu nhiễm bệnh.
  • những giai đoạn của bệnh: Giang mai thường phát triển qua ba giai đoạn:
    • mức độ 1: Phát ban và vết sưng ở vị trí nhiễm trùng lúc đầu (thường là ở vùng sinh dục hoặc miệng). Vết sưng thường không đau và hoàn toàn có thể bị bỏ qua.
    • giai đoạn 2: triệu chứng của loại bệnh trở nên nguy hiểm hơn với các biểu hiện như phát ban trên thể chất, viêm hạch, cảm cúm, đau cơ & tức giận.
    • mức độ 3: nếu như không được điều trị, bệnh có thể xáy ra những biến chứng rất lớn như tổn thương của các bộ phận gan lòng nội tạng, dẫn theo những vấn đề tình hình sức khỏe rất lớn như bệnh tim, não, hoặc xáy ra các vấn đề về não và hệ thần kinh khác.
  • Điều trị: Giang mai rất có thể khám chữa bằng kháng sinh như penicillin hoặc doxycycline. Mặc dù thế, chữa bệnh sớm là rất trực tiếp để ngăn chặn sự đi lên của nhóm bệnh và ngăn ngừa những biến tướng.
  • Phòng ngừa: Cách phòng ngừa giang mai bao hàm sử dụng đảm bảo đáng tin cậy trong quan hệ tình dục, kiểm tra sức khỏe định kỳ và khám chữa trong lúc này nếu như có tình trạng hoặc nghi ngại bệnh tật.

đây là những thông tin có lợi về các bệnh lý lây qua đường sinh dục không thể chữa khỏi. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến luận điểm này hãy để lại phản hồi phía cuối bài viết để đc hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng và kịp thời.

Xem thêm: Bị nấm âm đạo lúc mang thai có tác động đến thai nhi?

  • http://evacuocsong.blogspot.com/2024/04/nhung-hau-qua-cua-nhom-benh-lay-qua.html
Eva cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments