Evas - Phụ Nữ thời đại

M

Tò mò bộ phận sinh dục của nữ giới: kết cấu, chức năng

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

Việc làm rõ được kết cấu cơ quan sinh dục của bạn nữ không chỉ là giúp phái nữ rất có thể có phương pháp quan tâm tình trạng sức khỏe mà còn làm những cặp tình nhân dễ kiếm được cách khiến cuộc yêu thăng hoa hơn. Mặc dù thế đây là một luận điểm tế nhị nên có tương đối nhiều phái nữ còn ngại ngùng lúc đào bới. Từ đó, vô tình đã chưa biết cách chăm lo khiến cho bộ phận sinh dục của bạn nữ bận bịu phải những tình trạng bệnh làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc sinh sản.

kết cấu bộ phận sinh dục của bạn gái

cơ quan sinh dục của bạn gái có cấu trúc khá tinh vi và được biến thành từ khá nhiều bộ phận khác nhau. Khác với bộ phận sinh dục của nam giới, cơ quan sinh dục của bạn nữ đc ẩn vào phía bên trong và hay bị che phủ bởi lớp lông mu. Về chủ yếu, bộ phận sinh dục của bạn gái bao gồm cơ quan sinh dục phía bên trong & bên ngoài.

cơ quan sinh dục bên phía ngoài của bạn nữ

co-quan-sinh-duc-cua-nu-gioi-2

Ảnh bộ phận sinh dục bên phía ngoài của bạn gái

đấy là các bộ phận sinh dục nữ nằm tại bên ngoài nên mọi cá nhân có thể thuận tiện tìm thấy bằng thị lực thường. Cơ quan này có khả năng bảo đảm cho âm đạo khỏi ký sinh trùng, những những con vi sinh vật gây hại. Bao gồm:

  • MU: bộ phận này nằm ở trong phần mà 2 xương mu gặp nhau, có dạng hình tam giác đc lớp lông dài và xoăn che phủ ở phía bên ngoài. Bộ phận này có khả năng để đảm bảo âm đạo tránh khỏi ma sát trong các "cuộc yêu".
  • Âm hộ: Âm hộ sẽ nằm giữa xương mu & hậu môn được che phủ & đảm bảo an toàn mởi lớp lông MU ở phía bên ngoài.
  • Âm vật: nằm ở dưới vùng xương mu có kích thước khá bé chỉ nhỏ tuổi bằng hạt đậu nhưng là nơi tích tụ của đa số dây thầy kinh. Do vậy đây có thể nói rằng là cơ quan sinh dục bên ngoài khá nhạy cảm khiến phái nữ ham muốn cao hơn, hưng phấn hơn, dễ dãi kên đỉnh hơn.
  • Môi lớn và môi nhỏ: Môi lớn là bộ phận bảo đảm cơ quan sinh dục của bạn nữ khỏi nấm, vi sinh vật, ký sinh trùng đc cấu trúc từ 2 lớp da lớn nằm ở bên ngoài âm đạo & đc bảo phủ bởi lớp lông mu. Môi nhỏ bé nằm phía trong môi lớn & đc hình thành từ lớp da ở 2 bên cửa âm đạo chứa rất nhiều mạch máu cũng giống như sợi liên kếgiúp giữ ẩm cho vùng bí mật, đảm bảo niệu đạo và âm hộ khỏi viêm xoang lây nhiễm và kích ứng ở bên phía ngoài.
  • Màng trinh: là một trong những lớp màng mỏng mảnh nằm tại ngay cửa âm đạo. Nó đc kết cấu từ một hoặc nhiều lỗ nhỏ dại để chu kỳ hành kinh chảy ra ngoài. Lớp màng trình của các cô gái đều khác nhau & độ dày trung bình của chúng là khoảng 2mm. Từ trước đến nay, bộ phận sinh dục phía bên ngoài này đó là thước đo để đánh giá trinh tiết của chị ý em phụ nữ.

bộ phận sinh dục bên trong của nữ giới

co-quan-sinh-duc-cua-nu-gioi-1

Khác với cơ quan sinh dục bên ngoài của bạn nữ, bộ phận sinh dục bên trong của bạn nữ chúng ta sẽ không hề tìm thấy bằng mắt thường. Bao gồm:

  • Âm đạo: Âm đạo nằm tại phía dưới của tử cung và kết nối với môi ngoài ở vùng ngoài cơ thể. Bộ phận này là một ống linh hoạt, mềm dẻo biến thành từ các cơ ở bên dưới niệu đạo & đc đảm bảo an toàn bởi lớp màng trinh, thường xuyên có độ ẩm và hoàn toàn có thể lan rộng để đáp ứng cho chu trình quan hệ tình dục & sinh đẻ. Bề mặt nội của âm đạo thường là màu hồng nhạt và có tương đối nhiều nếp gấp, giúp tăng cường diện tích S giao tiếp và giữ chặt lúc có quan hệ tình dục.
  • Cổ tử cung: Cổ tử cung là 1 phần quan trọng của bộ phận sinh dục bạn nữ có hình giống hệt như miệng cá và nằm ở giữa âm đạo & tử cung. Có chức năng giúp ngăn ngừa các loại nấm, ký sinh trùng và vi sinh vật xâm lấn vào bên trong tử cung, điều chỉnh cu kỳ hành kinh, tạo ĐK cho tinh trùng đi vào tử cung. Trong quá trình mang thai, cổ tử cung mở rộng để có thể chấp nhận được em nhỏ bé đi ngang qua trong tiến trình sinh nở.
  • Tử cung: Là một phần quan trọng của cơ quan sinh dục bạn gái và đóng vai trò quan trọng trong sinh sản. Tử cung có hình nón hoặc hình trụ, với phần phía trên được có tên gọi là thân tử cung (body of uterus) & phần phía dưới đc thường gọi là cổ tử cung (cervix). Phía bên trong tử cung có 1 lớp mô làm nền thường gọi là niêm mạc tử cung (endometrium), nơi phôi thai sẽ gắn kết và khởi phát trong suốt thai kỳ. Mọi chức năng của bộ phận này là nơi tiếp nhận trứng đã thụ tinh & nuôi dưỡng thai nhi trong bụng mẹ, bổ trợ chu trình lưu thông máu trong kỳ kinh nguyệt, tạo sự hưng phấn khi "yêu".
  • Vòi trứng: nằm ở khoang bụng, đc cấu tạo bởi 2 ống dài và hẹp. Có công dụng giúp trứng & tinh dịch gặp nhau, phát sinh chu trình thụ tinh
  • Buồng trứng: cơ quan này nằm tại bên dưới eo chậu, ngay thành chậu hông bé, giữa hai bên tử cung. Bạn nữ thường có 2 buồng trứng. Buồng trứng đảm nhiệm nghĩa vụ bào chế trứng & sinh ra ra những nội tiết tố nữ.

mọi chức năng cơ quan sinh dục của nữ giới

co-quan-sinh-duc-cua-nu-gioi-3

Âm đạo

  • chức năng sinh sản: Là nơi tinh dịch từ nam giới đi vào để gặp gỡ trứng, và cũng chính là nơi phôi thai được nuôi dưỡng trong suốt thai kỳ.
  • các chức năng tiết niệu: Âm đạo cũng tham gia vào quá trình điều tiết nước tiểu trải qua cơ hội của bộ phận tiết niệu.

Tử cung

  • mọi chức năng sinh sản: Tử cung là nơi phôi thai phát triển suốt trong quãng thai kỳ. Nó cũng giữ cho thai nhi ổn định & an toàn và tin cậy trong suốt quá trình có thai.
  • chức năng tiết niệu: Tử cung không tham gia vào chu trình tiết niệu, nhưng nó nằm ở gần đường tiểu & rất có thể gây nên áp lực lên những bộ phận tiết niệu lúc mở rộng trong suốt thai kỳ.

Buồng trứng

  • mọi chức năng sinh sản: Buồng trứng sản xuất trứng, cung cấp nơi chứa trứng để gặp tinh trùng trong thời gian thụ tinh.-
  • các chức năng nội tiết: Buồng trứng cũng chế tao những hormone nữ giới như estrogen & progesterone, quan trọng cho chu kỳ tháng, quá trình có bầu & những biến chứng khác trong thể chất phụ nữ.

ống dẫn trứng

  • mọi chức năng sinh sản: đường ống trứng là nơi mà trứng từ buồng trứng di chuyển đến tử cung. Nó cũng chính là nơi thụ tinh diễn ra, khi trứng chạm chán với tinh dịch.

Môi ngoài & môi trong

  • chức năng bảo vệ: Môi ngoài & môi trong đảm bảo những cơ quan sinh dục bên phía trong & giúp bảo trì môi trường ẩm thấp & thật sạch sẽ cho âm đạo.

toàn bộ những phần của cơ quan sinh dục bạn gái đều hoạt động cùng nhau để duy trì sự khỏe và đẹp & chức năng của cơ thể phụ nữ.

trên đây là một số thông tin thú vị về cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ giới: cách nhận ra cũng tương tự các chức năng của từng cơ quan. Nếu phái đẹp còn tồn tại bất kì thắc mắc nào cần tư vấn, hãy tương tác với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Xem thêm: những bệnh âm đạo hay gặp phải & cách phòng ngừa

  • http://evacuocsong.blogspot.com/2024/04/to-mo-bo-phan-sinh-duc-cua-nu-gioi-ket.html
Eva cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments